อาหารคลีน

เมนูแนะนำ

กินไรดี กับเมนูแนะนำ อาหารคลีนแบบไทย

กินไรดี กับเมนูแนะนำ อาหารคลีนแบบไทย

เอาใจเพื่อน ๆ ที่รักในการทานอาหารไทยกันบ้างนะคะ หลายคนอยากทานอาหารคลีนแต่ไม่รู้จะทานเมนูไหนดี เพราะชอบทานอาหารไทยซะมากกว่า อันที่จริงอาหารคลีนสามารถทำแบบอาหารไทยได้ และมีหลากหลายเมนูอาหารไทยที่สามารถเปลี่ยนมาเป็นอาหารคลีนเพียงแค่เปลี่ยนเครื่องปรุง และวัตถุดิบบางอย่างเล็กน้อยเท่านั้นเอง และเมนูเหล่านั้นเพื่อน ๆ ไม่ต้องสงสัยกันอีกต่อไป เพราะเราจะเอามาแชร์ให้เพื่อน ๆ ได้ลองเอาไปทำทานกัน กับเมนูอาหารคลีนแบบไทย ๆ กันค่ะ และจะมีเมนูอะไรบ้างนั้นตามไปดูกันเลย

  1. วุ้นเส้นผัดไทยกุ้งสด เป็นอีกหนึ่งอาหารคลีนที่น่าทานมาก ๆ แถมยังเป็นอาหารขึ้นชื่อของประเทศไทยอีกด้วย องค์ประกอบเราจะเลือกใช้วุ้นเส้นที่แคลอรี่ต่ำกว่าเส้นเล็ก และเพิ่มโปรตีนด้วยกุ้งสดเพียงเท่านี้ก็ได้อาหารคลีนแบบไทยไปแล้วหนึ่งเมนู

 

กินไรดี กับเมนูแนะนำ อาหารคลีนแบบไทย

 

  1. แกงส้มกุ้งไข่เจียว เป็นเมนูอาหารคลีนที่ทำง่าย แถมยังมีโปรตีนจากกุ้ง และไข่เจียวอีกด้วย เห็นไหมล่ะทุกคน ว่าอาหารไทยก็มีความเป็นคลีนอยู่ในตัวหลายเมนูเหมือนกันนะ

 

 

  1. ต้มข่าไก่ เมนูอาหารคลีน ๆ ที่มีกะทิเป็นส่วนประกอบ รวมถึงสมุนไพรไทยที่สรรพคุณมากมาย มีโปรตีนจากการเลือกใช้เป็นอกไก่แทนน่องเพื่อหลีกเลี่ยงไขมันจะดีที่สุด เมนูนี้รักมากกก

 

  1. ข้าวคลุกกะปีแบบคลีน ๆ เป็นอีกเมนูอาหารคลีนที่มีความเป็นไทยโบราณและอร่อยมากเลยทีเดียว โดยเลือกใช้ข้าวแบบข้าวกล้องแทนข้าวขัดสี และใช้อกไก่ในการทำไก่หวานแทนเนื้อหมูสามชั้น เป็นหนึ่งเมนูที่ได้ครบทั้ง 5 หมู่ในจานเดียวเลยก็ว่าได้

 

 

  1. น้ำเงี้ยวอกไก่คลีน ๆ มาถึงเมนูอาหารเหนือเอาใจเพื่อนชาวเพนือที่ชอบทานขนมจีนกันบ้าง กับขนมจีนน้ำเงี้ยวแบบเหนือ จะใช้อกไก่สับแทนตีนไก่ ใช้เส้นบุกแทนเส้นขนมจีน เท่านี้ก็เป็นเมนูคลีนแบบง่าย ๆ เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดีแล้วล่ะค่ะเพื่อน ๆ

 

 

  1. น้ำพริกอ่องอกไก่ ต่อด้วยเมนูอาหารคลีนแบบอาหารเหนืออีกหนึ่งเมนู กับเมนูน้ำพริกอ่องขึ้นชื่อภาคเหนือ โดยใช้เป็นอกไก่สับแทนเนื้อหมูติดมัน เมนูนี้โปรตีนเต็ม ๆ แถมอร่อยมากอีกด้วย เพื่อนคนไหนชอบอาหารเหนือต้องไม่พลาดแล้วล่ะ

 

 

  1. ลาบอกไก่ มาถึงเมนูอาหารคลีนง่ายแบบไทย ๆ กับเมนูลาบที่หลาย ๆ คนชื่นชอบกันบ้าง โดยใช้เป็นอกไก่แทนเนื้อหมูติดมัน และเลือกเครื่องปรุงแบบคลีน ไม่ปรุงรสจัด เลือกเพิ่มความหวานด้วยน้ำตาลมะพร้าวก็จะได้เมนูคลีนมาอีกหนึ่งเมนูแล้วค่ะเพื่อน ๆ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับเมนูอาหารคลีนแบบไทยที่หลายคนชื่นชอบ หากเพื่อนคนไหนชอบเมนูไหนก็ลองเอาไปทำทานกันดูนะคะ นอกจากจะได้รับประทานอาหารที่อร่อยแล้วยังได้สารอาหารที่ครบถ้วนอีกด้วย เพื่อนที่ต้องการลดน้ำหนักต้องไม่พลาดเมนูเหล่านี้แล้วล่ะ

 

 

กินไรดี กับเมนูแนะนำ อาหารคลีนแบบไทย


 

.

.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *