อาหารคลีน

เมนูสุขภาพ

กินคลีนไม่มีเบื่อ แปลงร่างฟักทองเป็นเมนูหลากสไตล์

กินคลีนไม่มีเบื่อ แปลงร่างฟักทองเป็นเมนูหลากสไตล์

กินคลีนเป็นการกินเพื่อรักษารูปร่างให้ได้สัดส่วน หรือใครก็ตามที่ต้องการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ รักษารูปร่าง ไปจนถึงลดน้ำหนัก การกินคลีนถือว่าเป็นตัวช่วยที่ดีควบคู่กับการออกกำลังกาย นอกจากคุณจะได้รูปร่างที่สมส่วนแข็งแรงแล้ว ยังมีสุขภาพดีห่างไกลจากโรคร้ายที่แฝงมากับสิ่งที่เรากินทุกวันได้อีกด้วย

กินคลีนไม่มีเบื่อ แปลงร่างฟักทองเป็นเมนูหลากสไตล์

แปลงร่างฟักทอง อาหารเลิศรส เพิ่มคุณค่าทางอาหารแบบครบถ้วน

ฟักทองสามารถทำได้หลายเมนูแถมยังอร่อยสร้างรสชาติได้หลายอย่างชอบแบบไหนเลือกปรุงได้ตามใจชอบกันเลย

1.ซุปฟักทองใส่ข้าวโพดหวาน อร่อยดี มีประโยชน์ อยู่ท้องนานด้วยนะ

วิธีทำ

นำฟักทองปอกเปลือกให้เรียบร้อยและหั่นเป็นชิ้นใหญ่ๆจากนั้นนำมาต้มจนสุกได้ที่จากนั้นให้นำมาทำให้ละเอียดไม่ว่าจะเป็นการบดปั่นหรือใช้ช้อนกดๆให้ละเอียดเนียนเป็นเนื้อเดียวกันเพราะฟักทองที่ต้มจนเปื่อยแล้วจะอ่อนตัวและสามารถทำให้เละได้ง่ายมากๆ

2.เติมนมสดลงไปพร้อมตั้งไฟอ่อนถึงอ่อนมาก ๆ นำฟักทองบดลงไปคลุกเคล้าให้ทั่วเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน หากเห็นว่าซุปฟักทองนั้นข้นเกินไปก็สามารถเติมนมสดรสจืดลงไปได้เรื่อย ๆตามใจชอบ

3.นำข้าวโพดหวานที่เตรียมไว้โรยหน้าลงไป

4.ตักใส่จานยกเสิร์ฟพร้อมโรยข้าวโพดลงบนหน้าซุปฟักทองอีกครั้งหนึ่ง

เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ซุปฟักทองแสนอร่อยทานง่ายแถมยังทานได้ง่ายทั้งเด็กผู้ใหญ่และผู้สูงอายุเรียกได้ว่าเหมาะกับทุกเพศทุกวัยแถมยังเหมาะกับผู้ป่วยที่อยู่ในระหว่างการพักฟื้นร่างกายหรือผู้ที่ต้องการการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกายอีกด้วย

ทริคเด็ดแนะนำเมนูนี้

หากใครที่ไม่สะดวกในการนำฟักทองเป็นชิ้นมาต้มและหั่นบดทำให้ละเอียดด้วยตนเองได้ก็สามารถหาซื้อน้ำฟักทองได้ตามร้านค้าสะดวกซื้อหรือเซเว่นก็ได้จากนั้นก็นำมาผสมกับนมสดรสจืดเช่นกันช่วยประหยัดเวลาทำทานได้แม้ในเวลาเร่งรีบอีกด้วย

 

ฟักทองต้มผสมธัญพืชต่างๆ

เมนูนี้ทำง่ายสุดๆแถมยังเป็นอาหารคลีนที่ห่อใส่กล่องไปทานได้ทุกที่ทุกเวลาบนรถระหว่างเดินทางหรือทำงานก็ยังแอบหยิบมาทานแทนอาหารว่างไม่ให้เรานึกถึงอาหารจุกจิกได้อีกด้วย

วิธีทำ

1.นำฟักทองมาหั่นเต๋ามาต้มพอสุกไม่ต้องให้เปื่อยมากเพราะเมนูนี้เรายังคงต้องการความกรอบและความสดของฟักทองอยู่ใครที่ชอบทานฟักทองต้มจะสัมผัสได้ถึงความหวานของฟักทองที่มีน้ำซึมออกมาโดยที่ไม่ต้องเติมน้ำตาลก็ได้ความหวานแบบธรรมชาติคลีนด้วยอร่อยด้วย

2.นำธัญพืชต่าง ๆ ชนิดถั่วต่าง ๆ เช่น ถั่วแดง ถั่วเขียว ถั่วเหลือง แครอท งาดำ งาขาว ถั่วลันเตา ฯลฯ เป็นต้น มาต้มพอสุก

3.นำส่วนผสมธัญพืชทุกชนิดที่เราต้มเตรียมไว้นำไปคลุกให้ทั่วกับฟักทองที่เราต้มไว้

4.เติมน้ำสลัดแบบคลีนลงไป และคลุกเคล้าให้เข้ากัน แนะนำว่าไม่ควรคลุกจนแรงเกินไปเพราะผักอาจจะเละได้

ทริคแนะนำของเมนูนี้คือหากคุณยังไม่ทานในทันทีก็อย่าเพิ่งราดน้ำสลัดลงไปก็ได้เมื่อจะทานเมื่อใดจึงค่อยเติมน้ำสลัดลงไปแต่หากใครที่ไม่ชอบทานน้ำสลัดก็สามารถทานแบบนี้เพียวๆเลยก็ได้เมนูนี้จึงสามารถหยิบทานได้ง่ายระหว่างวันระหว่างมื้ออาหารรองท้องก็ได้อิ่มอร่อยได้ตลอดเวลา

เมนูฟักทองแปลงร่างง่ายๆ  ทั้ง 2 เมนูนี้ เป็นเมนูอาหารคลีนที่ทำง่ายสุด ๆ แถมยังทานได้ง่าย ทุกเพศทุกวัย รวมไปถึงคนป่วยที่ต้องการการฟื้นตัว ขอรับรองว่าเมนูนี้ไม่ต้องมีทักษะการทำอาหารก็สามารถทำทานได้เองทุกวันแล้ว

 

# พากินสลัดคลีน ทำง่าย ได้ทุกเมนูสลัด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *